The Ultimate Inspiration For A Child's Imagination Lifestyle อาหารเสริมพรีไบโอติก กับพรีไบโอติกคืออะไร มีความสำคัญอย่างไรต่อร่างกายของเรา

อาหารเสริมพรีไบโอติก กับพรีไบโอติกคืออะไร มีความสำคัญอย่างไรต่อร่างกายของเรา

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ความจริงมีมากมายหลายชนิด ขึ้นอยู่กับว่า คุณต้องการเสริมสุขภาพในด้านไหน เป็นต้น และวันนี้เราจะมาพูดถึง อาหารเสริมพรีไบโอติก กัน ช่วยในการย่อยสลายอาหารในลำไส้ และยังช่วยให้ลำไส้ดูดซึมอาหารได้ดีด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องระบบการย่อยอาหาร คุณควรที่จะทานอาหารเสริมตัวนี้

พรีไบโอติกคืออะไร

พรีไบโอติกคืออะไร ก่อนที่คุณจะทาน อาหารเสริมพรีไบโอติก คุณควรทำความเข้าใจก่อนว่า พรีไบโอติก คืออะไร สำหรับพรีไบโอติกนั้นคือ อาหารชนิดหนึ่งที่ร่างกายไม่สามารถย่อย และดูดซึมในลำไส้เล็ก เมื่อทานแล้วจึงเข้าสู่ลำไส้ใหญ่เลย แต่อาหารจะสามารถย่อยสลายได้เพราะแบคทีเรียโพรไบโอติกส์นั่นเอง พูดง่าย ๆ ก็คือ พรีไบโอติก คือ อาหารของแบคทีเรียโพรไบโอติกส์ที่ช่วยกระตุ้นการย่อยอาหารประเภท หัวหอม กระเทียม ถั่วแดง ไฟเบอร์ในผัก และผลไม้นั่นเอง 

ประโยชน์ของพรีไบโอติกใน อาหารเสริมพรีไบโอติก

  • กรดแล็กติก จะช่วยสร้างยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่สร้างสารพิษในร่างกา และลดการติดเชื้อในทางเดินอาหาร 
  • ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ในกลุ่ม ฟอสฟอลิพิดและไตรกลีเซอไรด์ในเลือดลงได้ และมีบิฟิโดแบคทีเรียในลำไส้ช่วยย่อยสลายคอเลสเตอรอลลงได้ และยังลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลผ่านผนังลำไส้ได้ 
  • เมื่อ อาหารเสริมพรีไบโอติก จะมีบิฟิโดแบคทีเรียที่ทำให้การดูดซึมอาหารในลำไส้เล็กมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ขับถ่ายได้ง่าย ลดการท้องผูก และยังทำให้การดูดซึมแคลเซียมในระบบย่อยอาหารทำได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • ช่วยผลิตวิตามินทาจำเป็นต่อร่างกายหลายชนิด เช่น วิตามิน B1 ,B2, B6 และ B 12 และกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิดด้วย ลดภูมิแพ้อีกด้วย

นี่คือ ประโยชน์ของพรีไบโอติกที่ทำให้ระบบย่อยอาหารในร่างกายทำงานได้อย่างสมดุล และเรายังพบพรีไบโอติกจากอาหารหลายชนิด เช่น กระเทียม หอมหัวใหญ่ แอปเปิล รวมถึงเมล็ดธัญพืชบางชนิดด้วย และนอกจากนี้คุณยังสามารถทาน อาหารเสริมพรีไบโอติก เพื่อเสริมสร้างระบบการย่อยอาหารของคุณให้ทำงานได้ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม คุณเองจะต้องทานอาหารที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีด้วย ไม่ทานอาหารที่รสจัดมากเกินไป เป็นต้น

เพราะฉะนั้นใครที่มีปัญหาเรื่องท้องเสีย ท้องผูก อาหารไม่ย่อยเป็นประจำ อยากแนะนำว่าให้คุณหา อาหารเสริมพรีไบโอติก มาทานจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารของคุณทำงานได้ปกติ และเกิดปัญหาน้อยลง แต่คุณเองต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมตามข้อบ่งชี้ของอาหารเสริมตัวนั้นด้วย เพื่อให้เปิดประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

แนะนำอาหารจานด่วนจากร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯแนะนำอาหารจานด่วนจากร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

                ขึ้นชื่อว่าอาหารจานด่วน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะกินอะไรก็ได้ เพราะเมื่อเรากลืนอาหารชนิดใดลงไปแล้วผลที่ตามมาคือร่างกายของเราจะเกิดปฏิกิริยาทันที เช่น หากอาหารชุ่มน้ำมันมากเกินไป อาจก่อให้เกิดกรดไหลย้อน หรืออาหารเผ็ดมากเกินไป อาจก่อให้เกิดอาการแสบในช่องท้อง ดังนั้น ฟู้ดแพนด้าจึงนำอาหารจานด่วนจากร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ มาฝากให้ทุกคนได้กินอาหารจานด่วนที่มีทั้งความรวดเร็ว รสชาติที่อร่อย แถมยังถูกสุขลักษณะ ที่สำคัญราคาไม่แพง และฟรีค่าจัดส่งกันไปเลย จะมีเมนูใดบ้างที่ทำด่วน เสิร์ฟด่วน พร้อมรับประทาน ครัวชิมคำ ฟรีค่าจัดส่ง                 ร้านอาหารไทยรสชาติถูกลิ้นคนไทย ขายอาหารจานด่วน จานเดียว หรือจะสั่งทีเดียวหลายจานก็ให้บริการได้ครบทุกความต้องการ ร้านนี้ได้รับคะแนนรีวิวถึง 4.3/5

วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน

วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ง่าย ๆ ทำแล้วเห็นผลวิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ง่าย ๆ ทำแล้วเห็นผล

ปลวก ศัตรูตัวร้ายที่ทำให้บ้านพังเพราะเมื่ออยู่ที่ไหนก็ทำลายข้าวของเสียหาย กัดกินเสาบ้านและส่วนอื่น ๆ  ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกบ้านและเชื่อว่าหลายคนเริ่มจากการหา วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน แก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อน วันนี้สำหรับใครที่กำลังอยากรู้ว่าจะจัดการปลวกขึ้นบ้านได้อย่างไร เรามีวิธีที่ทำแล้วเห็นผลมาบอกต่อ  วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว  สมุนไพรในรั้วบ้าน วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ใกล้ตัวเริ่มได้ง่าย สมุนไพรบางชนิดกำจัดปลวกได้ อย่าง  ตะไคร้ ข่า กระเทียม เหล่านี้มีกลิ่นแรงและให้ฤทธิ์แสบร้อน เมื่อนำมาผสมกับเหล้าขาวและหมักไว้ 1 สัปดาห์จากนั้นนำมาฉีดพ่นกำจัดปลวกได้ นอกจากนั้นยังมีสูตรน้ำสมุนไพรกำจัดปลวกอื่น ๆ ด้วยอย่างการนำใบขี้เหล็กมาปั่นให้ละเอียดจากนั้นกรองเฉพาะน้ำแล้วฉีดพ่นบริเวณที่พบว่ามีปลวกขึ้น โดยข้อควรรู้คือต้องทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 5 วัน  นอกจากการใช้สมุนไพรแล้วอีกหนึ่งวิธีที่นิยมคือกำจัดปลวกด้วยแดด

ของตกแต่งของขวัญ

ของตกแต่งของขวัญมีอะไรบ้างของตกแต่งของขวัญมีอะไรบ้าง

การห่อของขวัญเอง ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อันเนื่องมาจากว่าในช่วงโควิด -19 นี้ไม่ว่าใครก็อยากที่จะประหยัดเงิน หากไปจ้างห่อของขวัญแน่นอนเลยว่า จะต้องเสียเงินหลักร้อย และช่วงนี้ต่างคนต่างก็เวิร์กฟอร์มโฮม ไม่อยากออกไปนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ดังนั้นเลยเลือกที่จะห่อของขวัญเอง แต่การห่อของขวัญเองก็เป็นเรื่องยากอยู่ไม่น้อย บางคนไม่รู้เลยว่าของตกแต่งของขวัญมีอะไรบ้าง วันนี้เราอาสาพามาดูพร้อมๆ กัน  1.กระดาษ   สำหรับของตกแต่งของขวัญแรกที่ขาดไปไม่ได้เลย ก็คือกระดาษเขียนจดหมาย โดยการจะเอากระดาษมาห่อของขวัญมีได้หลายต่อหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการนำเอากระดาษคราฟท์ สีน้ำตาลมาดัดแปลงเป็นกระดาษห่อของขวัญ แล้วจะใช้เชือกสวยๆ ผูกก็น่ารักเช่นกัน หรือบางคนอาจจะนำเอากระดาษหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ เช่น บางกอกโพสต์มาตกแต่งก็ทำให้เกิดความสวยงาม น่ามอง รับรองได้เลยว่า คนรับประทับใจเป็นอย่างยิ่ง จะเห็นได้ว่าเราไม่จำเป็นต้องเลือกใช้กระดาษห่อของขวัญเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ตรงกันข้าม กระดาษอะไรก็สามารถใช้งานในลักษณะนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องกังวล ขอเพียงมีไอเดียสร้างสรรค์ก็สามารถทำผลงานที่ดีได้ทั้งสิ้น  2.ริบบิ้น-เชือก