The Ultimate Inspiration For A Child's Imagination Lifestyle การทำเลสิคกับเรื่องควรทำความเข้าใจก่อน

การทำเลสิคกับเรื่องควรทำความเข้าใจก่อน

Femto lasik

การทำเลสิคนั้นเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นยังตัดสินใจอยู่ และ หลายคนนั้นอาจจะไม่กล้าสัดสินใจเพราะว่าหลากหลายปัญหา เลยอาจจะยังไม่กล้าตัดสินใจ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการทำเลสิคกันดีกว่านะครับ  ว่ามีเรื่องออะไรที่เราจะต้องรู้กันก่อนบ้างในการทำเลสิค  

การทำเลสิคคืออะไร  

การทำเลสิคนั้นคือการผ่าตัดสายตาของเราที่มีการมองเห็นที่ผิดปกติ ให้มองเห็นได้อย่างปกติโดยคนที่จะทำเลสิกนั้นจะต้องมีอาการสายตาสั้น สายตาเอียง หรือ สายตายาว และปัจจุบันนั้นจะมีการผ่าตัดที่หลากหลายอย่างมากในการผ่าตัดดวงตาของเราซึ่งจะมีทั้งการผ่าตัดแบบเลสิค หรือ Femto lasik เองก็เป็นอีกหนึง่การผ่าตัดสายตาด้วยเช่นกัน  

คนที่ทำเลสิคจะต้องเป็นบุคลประเภท  

ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำเลสิคได้นะครับ เพราะว่ามีปัญหาสายตาบางอย่างที่ไม่สามารถแก้ไขด้วยการเลสิค และการรักษาได้ ตามที่จักษุแพทย์นั้นระบุไว้ บุคลที่เหมาะกับการทำเลิสคมีดังนี้  

  • ผู้ทีมีปัญหาการใส่แว่นกลางแจ้ง หรือไม่สะดวกที่จะใช้แว่นหรือคอนแทคเลนส์  
  • มีอายุครบ 18 ปีขึ้นไป และ มีปัญหาสายตาที่คงที่มากกว่า หรืออย่างน้อย 1  
  • ไม่มีโรคของดวงตาแทรกซ้อน เช่นกระจากย้วย ตาแห้งรุนแรง จอประสาทตาเสื่อม  
  • ไม่มีภาวะตั้งครรภ์หรือให้นทบุตร  
  • ไม่มีโรคติดต่อ HIV  

เตรียมตัวอย่างไรบ้าง  

ในการเตรียมตัวก่อนที่จะเริ่มผ่าตัด หรือ การตรวจสุขภาพตานั้นไม่ว่าจะเป็นการ Femto lasik หรือ การทำเลสิคนั้นมีการเตรียมตัวที่ไม่แตกต่างกันเลยนะครับ  โดยในการเตรียมตัวนั้น 

  • ตรวจสายตาก่อนจะเริ่มผ่า เพื่อตรวจสอบและประเมินสุขของตา 
  • เลิกใส่คอนแทคเลนส์ อย่างน้อย 3 สัปดาห์เพื่อป้องกันไม่ให้มีผลกระทบต่อดวงตา  
  • งดทำผม หรือ การใช้คเรื่องประดับบนศรีษะ เพื่อให้ใช้เครื่องมือในการทำเลเซอร์หรือผ่าตัดได้ง่าย  
  • เตรียมความพร้อมเรื่อค่าใช้จ่าย ซึ่งจะแตกต่างกันทั้งชื่อเสียงของคลินิก จักษุ และรูปแบบของการผ่าตัด  
  • เตรียมร่างกายให้พร้อม หากเจ็บป่วยกระทันหันให้รีบแจ้งแพทย์ทันทีเพื่อป้องกันการเกิดความผิดพลาด และ จะได้เลื่อนนัดวันแทน  
เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วต้องเตรียมตัวอย่างไร  

หลักจากที่เรานั้นผ่าตัดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเราจะต้องเตรียมตัวด้วยเช่นกันนะครับ  เพราะว่าไม่ใช่ว่าผ่าตัดเสร็จสิ้นแล้วจะกลับมามองเห็นได้อย่างผิดปกติ โยการเตรียมตัวนั้นควรเตรียมตัวดังนี้  

  • ลางานอย่างน้อย 3-7 วันเพื่อรอดูอาการ  
  • ในระหว่างการผ่าตัดเสร็จสิ้นนั้นไม่ควรขับรถเองเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ 
  • ดูผลข้างเคียงไว้เสมอ เพื่อป้องกันการเกิดควาผิดพลาด 
  •  หากมีอาการที่ผิดปกติควรรีบแจ้งจักษุแพทย์ทันทีเพื่อป้องกันความผิดพลาด  

ดังนั้นการทำเลสิคนั้นไม่ใช่เรื่องใกลตัวนะครับ เพราะว่ามีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่เราจะต้องรู้ก่อนที่จะเลือกทำเลสิคนะครับ  ซึ่งการทำเลสิคนั้นจะมีทั้งผลดีผลเสียต่อเราด้วยนะครับหากว่าเรานั้นดูแลไม่ดีดังนั้นในการเลสิคนั้นเราควรจะปรึกษาหมอก่อน และควรจะตรวจสุขภาพสายตาของเราก่อนที่จะเริ่มผ่าตัดนะครับเพื่อทำให้เรามั่มใจได้ว่าตาของเรานั้นจะสามารถทำเลสิคได้ดีและมีมาตรฐานด้วยเช่นกัน   

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ทาสีโรยตัว

มือใหม่หัดทาสีบ้านด้วยตัวเองมือใหม่หัดทาสีบ้านด้วยตัวเอง

เพราะเป็นช่วงที่ไม่มีน้ำฝนจากท้องฟ้ามาคอยกวนใจ และยังเป็นช่วงที่อุณหภูมิเหมาะสม อากาศไม่ร้อนเกินไป ความชื้นในอากาศไม่สูงมาก รวมถึงเป็นช่วงที่เหมาะกับการปรับปรุงบ้านเพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่ ที่ใกล้จะมาถึงอีกด้วย หลายคนอาจมองว่าการทาสีห้องใหม่ให้บ้านตัวเองนั้น อาจเป็นเรื่องที่ทำได้ยากและแลดูวุ่นวายวันนี้จะมาแชร์วิธีการทาสี ที่ต้องการสร้างสรรค์ผนังบ้านด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ให้สวยงามไม่แพ้ช่างมืออาชีพมาฝากกัน จะเป็นยังไง ไปดูกันเลย เริ่มที่ขั้นตอนแรกสุด คือ คุณต้องทราบก่อนว่าพื้นผิวของผนังบ้านที่จะทาเป็นแบบไหน• ผนังเก่า• ผนังใหม่• ผนังภายใน• ผนังภายนอก เพราะว่าการทาสีผนังบ้านเก่ากับบ้านใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ จะมีวิธีการเตรียมพื้นผิว และใช้ผลิตภัณฑ์ทาสีที่แตกต่างกัน รวมถึงการทาสีภายใน หรือภายนอกจะใช้สีที่มีคุณสมบัติเฉพาะที่ แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น สีภายนอกจะเน้นไปที่ความทนทานต่อสภาพอากาศ แต่สีภายในจะเน้น เรื่องการทำความสะอาดง่าย

วิธีการเช็คกระเป๋า Balenciagaวิธีการเช็คกระเป๋า Balenciaga

Balenciaga Motorcycle Bag ที่ถูกออกแบบโดย นีโกลาส์ เฌสกีแยร์ (Nicolas Ghesquière) ในปี 2001 กลายเป็นกระเป๋าที่ไ้ด้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถือเป็นปีทองที่ทำให้หลายคนรู้จักกระเป๋าของแบรนด์ Balenciaga อย่างแท้จริง เพราะก่อนหน้านี้นั้นแบรนด์มีชื่อเสียงในเรื่องของการทำชุดโอต์ กูตูร์  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการผลิตกระเป๋ารุ่นนี้ แต่เปลี่ยนรูปแบบหนังที่หลากหลายมากขึ้น แต่สำหรับนักสะสมอย่างจริงจังกระเป๋ารุ่น Firsts และ City ที่ทำจากหนัง Chevre ยังเป็นสิ่งที่ปรารถนามากที่สุดของสาวๆ ทั่วโลกเช็คได้ทั้งกระเป๋าบาลองมือหนึ่งและกระเป๋าบาลองมือสอง วิธีการเช็คกระเป๋า Balenciaga 1. Leather

รถรับจ้างอุดร

ปัญหาที่คนใช้บริการรถรับจ้างอุดรต้องรู้ !ปัญหาที่คนใช้บริการรถรับจ้างอุดรต้องรู้ !

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีผู้เคยเรียกใช้บริการรถรับจ้างอุดรเป็นจำนวนมาก เป็นเพราะความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยในเรื่องของการขนย้าย การยกของ ตามกรอบเวลาที่กำหนด แถมราคาก็เอื้ออำนวยให้ใช้บริการซะเหลือเกิน แต่แม้ว่าการใช้บริการรถรับจ้างจะมีข้อดีที่สมเหตุสมผล แต่คุณรู้ไหมว่า ? การใช้บริการประเภทนี้ก็อาจจะมีปัญหาในด้านอื่น ๆ ที่ควรทำความเข้าใจก่อนใช้บริการด้วยเช่นกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย ปัญหาที่มักพบเจอจากการใช้บริการรถรับจ้างอุดรบ่อยครั้ง 1. อัตราค่าขนส่ง สำหรับ “อัตราค่าขนส่ง” ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นปัญหาสำคัญ ที่คุณจะต้องพูดคุยกับผู้ให้บริการให้ดีก่อน แต่หลัก ๆ แล้วการคิดอัตราค่าขนส่งของรับจ้างอุดรก็จะยึดตามปัจจัยดังต่อไปนี้ น้ำหนักของสิ่งของ (รวมบรรจุภัณฑ์แล้ว) ชนิดสินค้า ขนาดของสิ่งของ (รวมบรรจุภัณฑ์แล้ว)