The Ultimate Inspiration For A Child's Imagination Lifestyle วิธีทำความสะอาดและดูแลแก้วน้ำสแตนเลส

วิธีทำความสะอาดและดูแลแก้วน้ำสแตนเลส

แก้วน้ำสแตนเลสเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ต้องการดื่มทั้งเครื่องดื่มเย็นหรือร้อน และเป็นอุปกรณ์สำหรับดื่มน้ำที่นิยมสำหรับนักเดินทางไกล เพราะคุณสมบัติที่ทนทานและมีสไตล์ อีกทั้งยังเก็บเครื่องดื่มให้เย็นหรือร้อนได้เป็นระยะเวลานาน อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน การทำความสะอาดและดูแลแก้วน้ำอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ

เคล็ดลับในการดูแลแก้วน้ำสแตนเลส

หากคุณเป็นคนที่รักกาแฟหรือชาเย็น คุณก็จะรู้ถึงความสำคัญของแก้วน้ำสแตนเลสดี 

แก้วน้ำสแตนเลสเหมาะอย่างยิ่งเพราะเก็บเครื่องดื่มของคุณให้เย็นหรือร้อนได้นานหลายชั่วโมง ต่อไปนี้คือเคล็ดลับและกลเม็ดเล็กๆ น้อยๆ ในการทำให้แก้วของคุณสะอาดและดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

1. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีรุนแรงหรือแผ่นขัดเมื่อทำความสะอาดแก้ว เพราะอาจทำให้เหล็กสแตนเลสเสียหายและทำให้ดูหมองคล้ำได้ ให้เลือกใช้สบู่ล้างจานสูตรอ่อนโยนและฟองน้ำนุ่มๆ แทน

2. ถ้าคุณมีรอยเปื้อนบนแก้ว ให้ขัดด้วยส่วนผสมของน้ำส้มสายชูกับน้ำเท่าๆ กัน ปล่อยทิ้งไว้สักสองสามนาทีก่อนเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด

3. เมื่อทำความสะอาดเสร็จ คุณยังสามารถเติมน้ำมันมะกอกหนึ่งหยดลงบนผ้านุ่มๆ แล้วถูบนแก้วเพื่อไล่น้ำออกให้แห้ง

4. ถ้าแก้วของคุณมีกลิ่นเหม็น ให้เติมน้ำเปล่ากับน้ำส้มสายชูกลั่นขาวในปริมาณเท่าๆ กัน แล้วปล่อยทิ้งไว้ค้างคืน และล้างออกด้วยน้ำสะอาดในตอนเช้า

5. เช็ดแก้วน้ำด้วยผ้านุ่ม

วิธีทำความสะอาดแก้วน้ำสแตนเลส

เมื่อใช้แก้วสแตนเลสนานๆไป อาจเกิดคราบและเปลี่ยนสีได้หากไม่ทำความสะอาดให้ทั่วถึง วิธีทำความสะอาดแก้วสแตนเลสมีดังนี้

1. เติมน้ำอุ่นลงในแก้วและเติมน้ำยาล้างจานหนึ่งหรือสองหยด

2. ใช้ฟองน้ำขัดถูด้านในของแก้วเพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรือสิ่งสกปรก

3. ล้างแก้วน้ำให้สะอาดด้วยน้ำสะอาด

4. ในการขจัดคราบฝังแน่น ให้ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำในปริมาณเท่าๆ กัน ถูลงบนบริเวณที่สกปรกทิ้งไว้ห้านาทีก่อนเช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ

5. ขัดแก้วน้ำให้แห้งด้วยผ้านุ่มสะอาด

แก้วน้ำสแตนเลสขึ้นชื่อเรื่องความทนทานในการใช้งาน และสามารถเก็บอุณหภูมิของเครื่องดื่มไว้ได้หลายชั่วโมง จึงทำให้เป็นที่นิยมของใครหลายคน อย่างไรก็ตามควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อช่วยกำจัดคราบสกปรกและยืดอายุการใช้งาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

koko prime

พามาดู koko prime พอตไฟฟ้าจากค่าย Uwell และคุณสมบัติที่โดนใจพามาดู koko prime พอตไฟฟ้าจากค่าย Uwell และคุณสมบัติที่โดนใจ

Caliburn koko prime พอตไฟฟ้าที่เปิดตัวตามหลัง Caliburn G มาติดๆ และก็เป็นไปอย่างที่คาดหวังเพราะมันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะพามาดู koko prime พอตไฟฟ้าจากค่าย Uwell และคุณสมบัติที่โดนใจ เพื่อให้คนที่สนใจได้มีข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น Caliburn koko prime จุดเด่นคือเป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบ pod ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด หยิบจับง่ายและสะดวกต่อการพกพามาพร้อมสายห้อยในกล่องครบชุดสามารถนำติดตัวไปไหนได้ทุกที่ ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก เอกลักษณ์ที่สำคัญของบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นนี้คือสีสันที่สวยงาม ทันสมัย ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ไม่ซ้ำซากจำเจ

วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน

วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ง่าย ๆ ทำแล้วเห็นผลวิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ง่าย ๆ ทำแล้วเห็นผล

ปลวก ศัตรูตัวร้ายที่ทำให้บ้านพังเพราะเมื่ออยู่ที่ไหนก็ทำลายข้าวของเสียหาย กัดกินเสาบ้านและส่วนอื่น ๆ  ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกบ้านและเชื่อว่าหลายคนเริ่มจากการหา วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน แก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อน วันนี้สำหรับใครที่กำลังอยากรู้ว่าจะจัดการปลวกขึ้นบ้านได้อย่างไร เรามีวิธีที่ทำแล้วเห็นผลมาบอกต่อ  วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว  สมุนไพรในรั้วบ้าน วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ใกล้ตัวเริ่มได้ง่าย สมุนไพรบางชนิดกำจัดปลวกได้ อย่าง  ตะไคร้ ข่า กระเทียม เหล่านี้มีกลิ่นแรงและให้ฤทธิ์แสบร้อน เมื่อนำมาผสมกับเหล้าขาวและหมักไว้ 1 สัปดาห์จากนั้นนำมาฉีดพ่นกำจัดปลวกได้ นอกจากนั้นยังมีสูตรน้ำสมุนไพรกำจัดปลวกอื่น ๆ ด้วยอย่างการนำใบขี้เหล็กมาปั่นให้ละเอียดจากนั้นกรองเฉพาะน้ำแล้วฉีดพ่นบริเวณที่พบว่ามีปลวกขึ้น โดยข้อควรรู้คือต้องทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 5 วัน  นอกจากการใช้สมุนไพรแล้วอีกหนึ่งวิธีที่นิยมคือกำจัดปลวกด้วยแดด

ทิชชู่

ประโยชน์ของทิชชู่ที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงประโยชน์ของทิชชู่ที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง

หากว่าเอ่ยถึงทิชชู่ หลายๆ คนก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี จัดได้ว่าเป็นของใช้ที่ต้องมีทุกบ้านเลยก็ว่าได้ ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่าใช้เช็ดทำความสะอาด อย่างถูกหลักอนามัย บางคนก็นิยมนำมาเช็ดโต๊ะแทนผ้าขี้ริ้ว เนื่องจากมีความคิดว่าผ้าขี้ริ้วก็คือหนึ่งในตัวการของการสะสมเชื้อโรค อย่างไรก็ดีประโยชน์ของกระดาษชนิดนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่คุณไม่รู้มาก่อน คืออะไรนั้นมาดูกันเลย  1.ซับไขมันบนน้ำแกง  สำหรับใครที่ชอบทำแกงแบบไทยๆ ก็คงจะเห็นด้วยใช่หรือไม่ว่าเวลาทำเสร็จแล้ว น้ำมันจะลอยหน้ามาเป็นจำนวนมาก บางคนใช้วิธีเอาทัพพีตักออกมาจากบริเวณนั้น แต่ทำให้เนื้อแกงข้นๆ แสนอร่อยนั้นลอยออกมาด้วย แต่วิธีใหม่นี้ก็คือการเอากระดาษซับมันไปซับน้ำมันที่ลอยบนน้ำแกง เหมาะสมกับคนที่เสียดายเนื้อแกงข้นๆ  2.ซับน้ำมันของทอด  อีกหนึ่งอย่างที่หลายๆ คนน่าจะเคยทำอยู่แล้วก็คือ ซับน้ำมันของทอดนั่นเอง จุดเด่นของการการซับน้ำมันก็คือทำให้เราได้กินของมีประโยชน์และมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย เหมาะสมกับคนที่คุมน้ำหนัก ลดความอ้วนอยู่ หรือไม่อยากให้ไขมันในเส้นเลือดของเราสูงกว่าเดิม   3.ซักรองเท้าผ้าใบ  หลายๆ คนอาจจะประสบกับปัญหาเวลาซักรองเท้าผ้าใบแล้วเอาไปตากเลย