The Ultimate Inspiration For A Child's Imagination Lifestyle วิธีการเลือกจอคอมพิวเตอร์

วิธีการเลือกจอคอมพิวเตอร์

จอคอมพิวเตอร์

จอคอมพิวเตอร์ เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างมากของคอมพิวเตอร์ เพราะการทำงานต่างๆ ถ้าไม่มีจอแสดงผลเราก็ไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งจอคอมพิวเตอร์นั้นไม่ได้จำกัดรุ่นเฉพาะรุ่นที่เราซื้อคอมพิวเตอร์มาเท่านั้น เราสามารถเลือกซื้อจอคอมพิวเตอร์แบบอื่นๆ มาใช้คู่กับคอมพิวเตอร์ของเราได้ เพื่อความสะดวกในกรใช้งานนั่นเอง วันนี้มาดูถึงวิธีการเลือกจอคอมพิวเตอร์ หากว่าใครที่กำลังจะซื้อจอคอมพิวเตอร์ใหม่จะนำไปใช้กันเลย

ขนาดหน้าจอ และความละเอียดภาพ

เป็นสิ่งแรกๆ ที่คนต้องการเลือกซื้อจอคอมต้องการ เพราะที่มีอยู่อาจจะไม่ใช่ขนาดที่ถูกใจ ส่วนมากจะเลือกขนาดจอใหญ่เป็นอันดับแรก ทำให้ตอบสนองการทำงาน ดูหนัง หรือเล่นเกมที่ได้อรรถรสยิ่งขึ้น หากใช้งานครบเครื่องขนาดนี้ แนะนำว่าให้ซื้อขนาด 20 นิ้วขึ้นไปกำลังดีสำหรับขนาดที่ได้รับความนิยมจะอยู่ที่ประมาณ 19-24 นิ้ว แล้วแต่ความชอบส่วนตัว และความเหมาะสมในการใช้งาน ส่วนความละเอียดของภาพสมัยนี้ก็ต้องเลือกแบบ 1920×1080 หรือ Full HD เพื่อรับชมภาพที่คมชัด และสวยงามได้อย่างเต็มตา

ใช้งานได้ทุกสภาพแสง

จอคอมพิวเตอร์ ในปัจจุบันที่เรามักนำมาใช้การหลักๆจะมีอยู่ 3 ประเภทนั้นก็คือ

  • TN มีมุมมองของภาพที่ไม่ค่อยมาก
  • IPS มีมุมมองปานกลาง สีปานกลาง
  • VA มีมุมมองที่กว้าง เม็ดสีใช้งานดี

เมื่อเราเปิดไฟหรือทำงานในสถานที่ที่มีแสงสว่างเราจะพบว่า หน้าจอคอมพิวเตอร์ ของคอมพิวเตอร์จะมองเห็นไม่ชัด นั่นคือคุณภาพจอที่ไม่ค่อยจะตอบสนองในด้านมาตรฐานที่ดี หน้าจอที่มีคุณภาพต่ำที่สุดที่ทำให้เรามองเห็นภาพไม่ชัดมักจะเกิดปัญหาในจอประเภท TN และเกิดปัญหาน้อยสำหรับจอคอมพิวเตอร์ ประเภท IPS และ VA เป็นต้น

พอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ

จอมอนิเตอร์ส่วนใหญ่จะมาพร้อมพอร์ต VGA และ DVI ซึ่งแบบหลังจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ Digital จึงทำให้ได้ภาพที่สวย และคุณภาพดีกว่า สำหรับพอร์ต VGA นั้นจะเป็นพอร์ตแบบเก่า ใช้กันมากในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และโน้ตบุ๊ก

อุปกรณ์เสริม

ไม่ว่าจะเป็นขาตั้งหรือคอจอคอมพิวเตอร์ ต้องสามารถปรับระดับในมุมหรือองศาที่เราต้องการได้ตอบโจทย์มากพอเมื่อเราต้องการใช้งาน และควรจะมีช่องเสียบเพื่อเชื่อมต่อการใช้งานอื่น ๆ ด้วย ก็จะเป็นการดียิ่งขึ้น

มาตรฐานล่าสุด

ไม่ว่าจะสินค้าอะไรก็ควรเลือกที่มีการปรับและพัฒนาให้เป็นรุ่นล่าสุด ในปัจจุบันมักจะเลือกใช้จอคอมพิวเตอร์ ที่เรียกว่าระดับ 4K ซึ่งจะเป็นมาตรฐานสูงสุดที่คนส่วนใหญ่ต้องการ โดยจะมีความละเอียดเม็ดสี 1080P ที่ความกว้าง 1,920 พิกเซล

แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ 

ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรพิจารณา เพื่อให้ได้จอคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพ รวมไปถึงเรื่องของการรับประกันสินค้า และการเซอร์วิสด้วย เช่น มีศูนย์บริการอยู่มากน้อยแค่ไหน ใช้ระยะเวลาในการรอคอย หรือรอการส่งซ่อมนานกี่วัน เป็นต้น

ที่ LAZADA มีแบรนด์ชั้นนำที่วางขายจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งคุณสามารถมั่นใจได้ว่า จอคอมพิวเตอร์ที่คุณซื้อจาก LAZADA จะเป็นจอคอมที่มีคุณภาพ และใช้งานได้ดีแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

วิธีทำความสะอาดและดูแลแก้วน้ำสแตนเลสวิธีทำความสะอาดและดูแลแก้วน้ำสแตนเลส

แก้วน้ำสแตนเลสเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ต้องการดื่มทั้งเครื่องดื่มเย็นหรือร้อน และเป็นอุปกรณ์สำหรับดื่มน้ำที่นิยมสำหรับนักเดินทางไกล เพราะคุณสมบัติที่ทนทานและมีสไตล์ อีกทั้งยังเก็บเครื่องดื่มให้เย็นหรือร้อนได้เป็นระยะเวลานาน อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน การทำความสะอาดและดูแลแก้วน้ำอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เคล็ดลับในการดูแลแก้วน้ำสแตนเลส หากคุณเป็นคนที่รักกาแฟหรือชาเย็น คุณก็จะรู้ถึงความสำคัญของแก้วน้ำสแตนเลสดี  แก้วน้ำสแตนเลสเหมาะอย่างยิ่งเพราะเก็บเครื่องดื่มของคุณให้เย็นหรือร้อนได้นานหลายชั่วโมง ต่อไปนี้คือเคล็ดลับและกลเม็ดเล็กๆ น้อยๆ ในการทำให้แก้วของคุณสะอาดและดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ 1. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีรุนแรงหรือแผ่นขัดเมื่อทำความสะอาดแก้ว เพราะอาจทำให้เหล็กสแตนเลสเสียหายและทำให้ดูหมองคล้ำได้ ให้เลือกใช้สบู่ล้างจานสูตรอ่อนโยนและฟองน้ำนุ่มๆ แทน 2. ถ้าคุณมีรอยเปื้อนบนแก้ว ให้ขัดด้วยส่วนผสมของน้ำส้มสายชูกับน้ำเท่าๆ กัน ปล่อยทิ้งไว้สักสองสามนาทีก่อนเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด 3. เมื่อทำความสะอาดเสร็จ คุณยังสามารถเติมน้ำมันมะกอกหนึ่งหยดลงบนผ้านุ่มๆ แล้วถูบนแก้วเพื่อไล่น้ำออกให้แห้ง 4. ถ้าแก้วของคุณมีกลิ่นเหม็น

ประกัน 2+

เลือกซื้อความคุ้มครองก่อนใคร กับ ประกัน 2+เลือกซื้อความคุ้มครองก่อนใคร กับ ประกัน 2+

หากกำลังมองหารูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ในปัจจุบันนี้แน่นอนว่าเพื่อที่ทำให้คุณเลือกซื้อความคุ้มครองประกันรถยนต์ได้ตอบโจทย์มากที่สุดคุณควรเข้าไปทำความรู้จักกับแต่ละรูปแบบประกันรถยนต์ในปัจจุบันให้พร้อมว่ามีความคุ้มครองแบบไหนบ้างที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานตอบโจทย์ความต้องการของผู้เอาประกันได้มากที่สุดโดยในวันนี้เรามีรูปแบบประกัน 2+ มาแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักเผื่อว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆที่จะทำให้คุณได้รับรูปแบบความคุ้มครองที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ต่อการใช้งานมากที่สุดเพราะต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองที่น่าสนใจและประกัน 2+ นี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบประกันที่จะช่วยทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ดีในราคาเบี้ยประกันที่ถูกเพราะความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจากประกัน 2+ นี้เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบประกันที่รองลงมาจากประกันชั้นหนึ่งเท่านั้นอีกทั้งราคาเบี้ยประกันก็ถูกกว่าประกันชั้น1 มากเอาเป็นว่าถ้าคุณสนใจและต้องการเลือกซื้อประกัน 2+ สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเว็บรู้จักของเราได้เราพร้อมที่จะช่วยให้คุณเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ตอบโจทย์การใช้งานของตัวผู้เอาประกัน  เลือกซื้อประกัน 2+ ที่เว็บรู้ใจ เชื่อว่าวันนี้คงมีคนให้ความสนใจแล้วต้องการที่จะเข้ามาเลือกซื้อประกัน 2 พลัสกันเพิ่มมากขึ้นทุกวันด้วยรูปแบบประกัน 2+นี้เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองหลากหลายและมีความน่าสนใจมากกว่ารูปแบบประกันอื่นๆโดยความแตกต่างจากประกัน 2+  ประกันชั้นหนึ่งนั้นก็ไม่ได้แตกต่างกันมากอาจจะอยู่ที่ราคาเบี้ยประกันรวมถึงความคุ้มครองเล็กๆน้อยๆที่ประกันชั้น 1 จะดีกว่าดังนั้นหากใครที่มีรายได้น้อยอยากได้รูปแบบความคุ้มครองที่ค่อนข้างครอบคลุมเรื่องซื้อประกัน2+  ติดไว้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบความคุ้มครองที่ดีและเชื่อถือได้เลยทีเดียวหรือหากคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆเกี่ยวกับรูปแบบประกัน2+  นี้สามารถเข้ามาสอบถามกับทีมงานเว็บรู้ใจของเราได้เรามีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองให้คุณได้เลือกซื้อเพื่อที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานของผู้เอาประกันมากขึ้นและทำให้คุณสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองให้กับตัวเองได้ง่ายมากขึ้นเพียงเข้ามาทำความรู้จักกับประกัน2+  ของเรา ยิ่งถ้าคุณเข้ามาเลือกซื้อประกัน 2+ ที่เว็บรู้ใจของเราเรายังมีบริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการได้มากขึ้นด้วยเอาเป็นว่าถ้าคุณสนใจและพร้อมแล้วที่จะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกัน 2+ สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดกับทีมงานเว็บรู้ใจของเราได้ตลอด 24

วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน

วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ง่าย ๆ ทำแล้วเห็นผลวิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ง่าย ๆ ทำแล้วเห็นผล

ปลวก ศัตรูตัวร้ายที่ทำให้บ้านพังเพราะเมื่ออยู่ที่ไหนก็ทำลายข้าวของเสียหาย กัดกินเสาบ้านและส่วนอื่น ๆ  ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกบ้านและเชื่อว่าหลายคนเริ่มจากการหา วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน แก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อน วันนี้สำหรับใครที่กำลังอยากรู้ว่าจะจัดการปลวกขึ้นบ้านได้อย่างไร เรามีวิธีที่ทำแล้วเห็นผลมาบอกต่อ  วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว  สมุนไพรในรั้วบ้าน วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ใกล้ตัวเริ่มได้ง่าย สมุนไพรบางชนิดกำจัดปลวกได้ อย่าง  ตะไคร้ ข่า กระเทียม เหล่านี้มีกลิ่นแรงและให้ฤทธิ์แสบร้อน เมื่อนำมาผสมกับเหล้าขาวและหมักไว้ 1 สัปดาห์จากนั้นนำมาฉีดพ่นกำจัดปลวกได้ นอกจากนั้นยังมีสูตรน้ำสมุนไพรกำจัดปลวกอื่น ๆ ด้วยอย่างการนำใบขี้เหล็กมาปั่นให้ละเอียดจากนั้นกรองเฉพาะน้ำแล้วฉีดพ่นบริเวณที่พบว่ามีปลวกขึ้น โดยข้อควรรู้คือต้องทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 5 วัน  นอกจากการใช้สมุนไพรแล้วอีกหนึ่งวิธีที่นิยมคือกำจัดปลวกด้วยแดด